Sunday, August 7, 2011

ก็เราชอบคนที่หน้าตา

"เราดูคนที่หน้าตา"

จะมีซักกี่คนที่กล้าพูดตรงๆ แบบนี้ ทั้งที่จริงๆ แล้ว...สิ่งที่ดึงดูดให้เราสนใจได้ อยากเข้าไปทำความรู้จัก เรื่องหน้าตาก็ต้องมาก่อนเป็นอันดับต้นๆ ส่วนจะดีไม่ดี เข้ากันได้ไม่ได้ก็ค่อยว่ากันไป

สินค้าก็เหมือนกัน การทำหน้าตาสินค้าให้ดูน่าใช้ ทันสมัย หรือทำหีบห่อให้เข้ากับตัวสินค้า ก็สามารถเพิ่มมูลค่า เพิ่มแรงดึงดูดให้คนเข้ามาจับต้องสินค้าแล้วถามว่า "นี่...อะไรอ๊ะ?" ได้ไม่ยาก

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศหนึ่งที่เก่งในเรื่องนี้มากๆ ขนมธรรมดาธรรมดานี่แหละ แต่ห่อมาแบบ...แถบไม่กล้าแกะออกมา แล้วก็วางขึ้นหิ้งจนมันหมดอายุไป หรือยกตัวอย่างที่ใกล้ตัวมาหน่อย สินค้า OTOP ที่ห้างพารากอน เห็นแล้วต้องร้อง "โอ้ว! แม่เจ้า" กล้วยทอดแม่กิมไล้ขายอยู่ 35 บาท พอเปลี่ยนมาเป็น "Crispy banana" น้องกล้วยก็อัพค่าตัวขึ้นไปเป็น 85 บาทได้แบบสบาย...สบาย

วงการยาก็หนีไม่พ้นเช่นกัน หลายบริษัทที่ปรับตัวทันก็เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้ดูทันสมัย สะอาด ดูเป็นมืออาชีพ แต่ก็ยังมีอีกมากที่ยังคงความเชยแสนเฉยเอาไว้ยิ่งกว่าเกลือรักษาความเค็ม ระวังจะตามคู่แข่งไม่ทันน้าา เรามาดูตัวอย่างกันเล่นๆ ดีกว่า....



มีใครตอบได้บ้างว่าเป็นอะไร? เฉลยกันเลยดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาปลูกผักกันนะ คำตอบ คือ "ยาสีฟันผงสมุนไพร" หรือที่เรา (อาจต้องสูงวัยหน่อย) รู้จักกันดีในชื่อของ "วิเศษนิยม" แต่ยาสีฟันยี่ห้อในตัวอย่างได้พลิกรูปแบบ ปรับโฉมกันจนลุงๆ ป้าๆ งงกันไปเลยทีเดียว

นี่เป็นตัวอย่างบางส่วนที่นำมาให้ดู ซึ่งสมัยนี้สินค้าบ้านเราพัฒนาไปเยอะมาก หากนำของพื้นบ้าน สมุนไพรไทย ของดีมีประโยชน์ทั้งนั้น เอามาจับแต่งตัวซะใหม่ รับรองไปได้อีกไกลทีเดียว

"ก็เราชอบคนที่หน้าตา"


No comments:

Post a Comment